Mách nàng cách đo size giày cao gót nữ đúng chuẩn, nhanh, chính xác

I. Lợi ích khi đo size giày cao gót vừa chân 

Giày cao gót có thể được xem là một phụ kiện khó mang và còn khó khăn hơn nữa khi size giày không vừa với form chân của bạn. Việc bạn lựa chọn một đôi giày cao gót vừa chân sẽ giúp:

  • Không bị đau chân

Một đôi giày cao gót quá chật hay quá rộng so với số đo chuẩn của chân bạn đều sẽ khiến chân bạn bị tổn thương khi di chuyển như xước da thâm chí là gây chảy máu.

  • Bước sải chân tự tin hơn

Một đôi giày cao gót vừa vặn với size chân sẽ giúp bạn có những bước sải chân chắc chắn, cứng cáp và đầy tự tin. Phần nào giúp dáng đi của bạn trông uyển chuyển và thanh thoát hơn. Ngược lại, một đôi giày cao gót lệch size sẽ khiến bước đi của bạn có hơi rụt rè. 

cach-do-size-giay-cao-got-nu

II. Hướng dẫn cách đo size giày cao gót nữ đúng chuẩn tại nhà

Mặc dù, ai cũng có cho mình một kích thước size chân chuẩn nhất định nhưng trong nhiều trường hợp không phải form giày nào cũng giống nhau, có thể thiết kế nhỏ hoặc lớn hơn so với size trung bình. Thế nên để yên tâm trước khi đưa ra quyết định order cho mình một đôi giày hãy nhanh tay thực hiện ngay cách đo size giày cao gót nữ chuẩn tại nhà này.

Dụng cụ cần chuẩn bị:

  • Bút

  • Thước kẻ

  • Giấy trắng

Cách thực hiện đo size chân:

  • Bước 1: Dùng băng dính dán giấy trắng cố định xuống mặt sàn.

  • Bước 2: Nhẹ nhàng đặt chân lên giấy và cố định không làm xê dịch tờ giấy. Dùng bút vẽ lại đường viền chân lên giấy. Để đảm bảo chính xác bạn nên cầm bút vuông góc với tờ giấy.

  • Bước 3: Dùng thước đo để đo chiều dài và chiều rộng của bàn chân.

  • Bước 4: Xác định size giày: Sau khi đã có đầy đủ số đo bàn chân, bạn hãy áp dụng công thức tính size bàn chân sau để biết được size giày chính xác của mình: N = L + 1.5 cm( N; size giày của bạn, L: chiều dài bàn chân).

    cach-do-size-giay-cao-got-nu

  • Bước 5: Tra cứu với bảng số đo chuẩn của mẫu giày mà bạn đang chọn

Khi đã có số size chân của mình bạn hãy đối chiếu với bảng quy đổi size giày sau để biết với mỗi phom dáng, kiểu giày có nguồn gốc xuất xứ khác nhau, chân của bạn sẽ thuộc size nào.

III. Bảng kích thước size giày cao gót chuẩn cho phụ nữ Việt Nam

Khi có số đo size chân của mình bạn hãy tiến hành so với bảng kích thước chuẩn để biết rõ size chân của mình.

Centimet

Inches

Size VN

23.5

9.25"

39

24.1

9.5"

39-40

24.4

9.625"

40

24.8

9.75"

40-41

25.4

9.9375"

41

25.7

10.125"

41-42

26

10.25"

42

26.7

10.4375"

42-43

27

10.5625"

43

27.3

10.75"

43-44

27.9

10.9375"

44

28.3

11.125"

44-45

28.6

11.25"

45

29.4

11.5625"

46

30.2

11.875"

47

31

12.1875"

48

31.8

12.5"

49

 

IV. Những lưu ý khi đo size giày cao gót khi mua online

Mua hàng online bạn sẽ không thể cầm nắm hay thử xem có vừa với mình không, nên ngoài việc xem xét tìm hiểu về chất liệu, kiểu dáng thì kích cỡ cũng cần cân nhắc kỹ chuẩn để tránh trường hợp không vừa phải đổi trả rất mất thời gian. Một số lưu ý với cách đo size giày cao gót nữ khi mua online.

  • Thời điểm chuẩn nhất để xác định được size chân chính là cuối ngày, vì đây là thời điểm chân được thư giãn và đúng cỡ nhất.

  • Nên đo kích thước của cả  2 chân, vì trong nhiều trường hợp có thể chân to chân nhỏ. Trường hợp này nên chọn theo size chân có kích cỡ lớn hơn.

Dự theo đặc điểm của bàn chân

  • Đối với những người có đặc điểm chân có bề ngang nhỏ, hẹp, mỏng thì khi quy đổi với bảng đo size giày sẽ đúng hơn.

  • Đối với những người chân có đặc điểm bề ngang mập, rộng và dày thì quy đổi với bảng đo size giày, bạn nên cộng thêm 1 size nữa để đảm bảo vừa với kích cỡ của chân. Ví dụ, nếu bạn quy đổi theo bảng được size 37 thì nên lựa chọn giày cao gót size 38.

V. Cách lựa chọn size giày cao gót nữ đúng chuẩn

Bên cạnh cách đo size giày cao gót nữ theo bảng size thì còn có cách lựa chọn size giày cao gót theo nhu cầu sử dụng, hoàn cảnh và theo kiểu dáng thiết kế. 

1. Lựa chọn size giày phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng

Tùy vào từng nhu cầu sử dụng của mỗi người mà có thể có cách đo size giày cao gót nữ khác nhau. Ví dụ như giày cao gót cần lựa chọn size vừa vặn chân để bước đi chắc chắn hơn hay đối với giày thể thao, boot thì có thể chọn rộng hơn 1 size so với chân để mang lại cảm giác thoải mái hơn hoặc khi đi tất thêm cũng không gây khó chịu cho đôi chân.

1.1. Lựa chọn size giày khi đi làm 

Đặc thù của đi làm là cần sự thoải mái, với công việc cần di chuyển thường xuyên thì bạn nên chọn size giày vừa khít ôm lấy chân, đặc biệt là mẫu giày cao gót cao để giúp cho bước đi được uyển chuyển. Bên cạnh lựa chọn giày cao gót chuẩn size thì đi làm bạn cũng cần chọn đôi giày có chất liệu êm ái để mang lại cảm giác dễ chịu hơn cho đôi chân sau khoảng thời gian dài.

cach-do-size-giay-cao-got-nu

Nếu công việc của bạn ít di chuyển đi lại hơn và phần lớn là ngồi tại văn phòng thì bạn có thể chọn những size giày thoải mái, không cần quá cao và kiểu dáng giày kín chân cũng sẽ mang lại sự thoải mái mà cũng không quá gây ảnh hưởng.

1.2. Lựa chọn size giày khi đi du lịch

Đi du lịch chắc chắn bạn sẽ phải di chuyển đi bộ nhiều, để tránh không bị đau chân bạn cần lựa chọn những đôi giày có size vừa với size chân của mình, nếu là cao gót nên chọn gót thấp và kích cỡ chuẩn chân để giúp cho hành trình khám phá của bạn được diễn ra một cách thuận lợi nhất. 

cach-do-size-giay-cao-got-nu

2. Lựa chọn size giày cao gót nữ dựa vào kiểu dáng

Tùy vào từng kiểu dáng thiết kế khác nhau mà có cách đo size giày cao gót nữ phù hợp với size chân khác nhau.
Đối với những kiểu giày cao gót cao bạn nên chọn size vừa chân để di chuyển thuận lợi và để chắc chắn bạn có thể chọn kiểu dáng có dây quàng cổ chân để giúp đôi chân của bạn thêm phần chắc chắn.
Giày cao gót mũi nhọn sẽ ép chân hơn so với giày mũi tròn thế nên bạn cần chọn dư ra size so với chân của mình để đi thoải mái hơn nhé.

Mua hàng ngay: https://shopee.vn/ninewestvnoffical

2.1. Lựa chọn size giày cao gót nữ 3 phân

Giày cao gót  3 phân là kiểu dáng giày thấp, không cao dễ di chuyển và không kén người đi nên bạn có thể không cần quá khắt khe lựa chọn size giày cao gót 3 phân phải quá vừa khít với size chân của mình. Bản chất mẫu giày này cũng đã dễ di chuyển và khi chọn size dư một ít cũng vẫn đảm bảo sự thuận tiện cũng như thoải mái cho đôi chân. 

cach-do-size-giay-cao-got-nu

2.2. Lựa chọn size giày cao gót nữ 7 phân

Cách đo size giày cao gót nữ 7 phân để mang lại những bước đi tự tin và chắc chắn thì cần phải chọn size giày vừa vặn với size chân của mình. Mẫu giày 7 phân cũng khá cao nếu không chọn chuẩn size sẽ rất khó mang và gây khó khăn khi di chuyển hoặc khi đi chân dễ bị dồn về phía trước làm cho dáng đi bị gượng ngạo. 

cach-do-size-giay-cao-got-nu

2.3. Lựa chọn size giày cao gót nữ 9 phân

Cũng giống như cách chọn giày cao gót 7 phân thì giày cao gót 9 phân càng tăng thêm chiều cao, việc lựa chọn một size giày chuẩn với size chân của mình là một điều vô cùng quan trọng. Nếu không muốn dáng đi của mình bị gù và dễ vấp ngã vì bước sải chân không chắc chắn.

cach-do-size-giay-cao-got-nu

Việc lựa chọn cho mình một đôi giày vừa vặn với size chân của mình không những giúp bản thân của mình trở nên tự tin, thanh thoát hơn và còn đảm bảo cho sức khỏe của mình. Nếu sử dụng giày cao gót quá chật trong một khoảng thời gian dài sẽ khiến cho bắp chân, bàn chân và xương chậu sẽ bị ảnh hưởng. Thế nên các nàng khi lựa chọn và xem xét cách đo size giày cao gót nữ cần phải đúng và chuẩn nhé. Hy vọng qua bài viết ngày hôm nay của Nine West đã giúp bạn có thêm cho mình một mẹo để tự tin mua sắm giày dép online nha. 

Đăng kí nhận tin