Mẹo chọn giày cho người chân to và 100+ mẫu giày thích hợp với bàn chân to

I. Các nguyên tắc khi chọn giày cho người chân to

giay-cho-nguoi-chan-to

Khi chọn giày cho người chân to cần chú ý các nguyên tắc sau:

  • Càng đơn giản càng tinh tế: Thường có ở các đôi giày dáng cổ điển, làm bằng da cao cấp, không có hoa văn cầu kỳ, đường may tinh tế.

  • Kiểu giày phù hợp đôi chân: Một đôi giày có độ cong và độ cao vừa phải, không quá ôm sát bàn chân là phù hợp.

  • Màu sắc quyết định: Nên chọn màu màu sắc trang nhã, cơ bản như đen, trắng, be  là những màu không bao giờ lỗi mốt, dễ dàng phối với trang phục.

  • Đầu tư thông minh: Thay vì mua 10 đôi không chất lượng hãy mua một đôi giày cao cấp bởi số lượng không thể bù đắp chất lượng.

  • Kiểm tra tình trạng giày: Để bảo dưỡng kịp thời và tăng độ bền cho giày. 

  • Phải hiểu rõ bàn chân mình: Không chỉ đơn giản là size chân mà còn cần quan tâm đến hình dạng bàn chân lõm, bẹt, dày hay chân thông thường.

II. Chân to đi giày gì? Mẹo chọn giày cho nàng chân to

Việc chọn sai giày sẽ khiến nhược điểm của đôi chân bạn càng lộ, dẫn đến cơ thể mất cân đối. Chị em cần áp dụng các mẹo sau đây khi chọn giày cho người chân to để che đi khuyết điểm của bàn chân mình.

Chọn mua ngay: https://shopee.vn/ninewestvnoffical

1.  Chân to đi giày mũi nhọn là lựa chọn số 1

Với những ai có bàn chân to thì giày mũi nhọn là số 1, dù là giày thể thao, búp bê đế bệt hay cao gót. Chúng sẽ tạo hiệu ứng thị giác trông đôi chân có vẻ nhỏ nhắn và thon gọn hơn. Mẫu giày thích hợp với bàn chân to này cũng không bao giờ lỗi mốt nên chị em đang tự ti về bàn chân to nhất định phải có kiểu giày này.

Tuy nhiên, bạn không nên chọn những đôi giày mũi nhọn nhưng quá cao hoặc có mũi tròn, mũi vuông. Chúng sẽ khiến những người có chân to trông có vẻ nặng nề hơn khi di chuyển và bàn chân cũng phô vẻ thô.

giay-cho-nguoi-chan-to

2. Chân to đi giày sandal có quai ngang bản to

Không phải lúc nào sự lựa chọn tương phản trong phối hợp trang phục, phụ kiện so với tỉ lệ cơ thể cũng mang lại hiệu ứng tốt. Sẽ thật là sai lầm nếu bạn nghĩ rằng sandal quai mảnh là giày cho người chân to. Chúng không những không khắc phục được nhược điểm mà còn khiến bàn chân trông có vẻ to hơn và càng nổi bật.
Mẫu giày sandal có quai ngang bản to sinh ra là dành cho những người chân to, giúp che đi khuyết điểm của bàn chân rất hữu hiệu.

giay-cho-nguoi-chan-to

3. Chân to đi giày có quai hình chữ T

Đó chính xác là những đôi giày sandal cao gót hoặc đế bệt có phần quai hình chữ T. Đoạn quai thẳng nối từ mũi giày tới cổ chân sẽ hướng sự chú ý của người khác theo chiều dài dọc bàn chân chứ không để ý đến bề ngang to rộng. vì vậy, bàn chân to có vẻ mảnh mai và còn tạo cảm giác chân dài hơn.

giay-cho-nguoi-chan-to

4. Chân to đi giày gót thô hoặc đế xuồng

Bàn chân của bạn trông sẽ hài hòa hơn với đôi giày gót thô hoặc đế xuồng có phần gót cao, gót vuông hoặc trụ hay giày bệt. Hai mẫu giày này cũng vô cùng tiện dụng bởi dễ di chuyển và phối được với nhiều loại trang phục khác nhau. Chị em có bàn chân to còn có thể mang quần short ngắn vẫn trông rất dễ thương, xinh xắn khi kết hợp với giày gót thô hoặc đế xuồng.

giay-cho-nguoi-chan-to

5. Chân to đi giày đế mỏng

Đây là cách khéo léo giúp bạn nữ chân to tự tin hơn với đôi chân không hoàn hảo của mình. Gợi ý là những đôi giày cho người chân to có đế mỏng nên kết hợp thêm các họa tiết và màu sắc đơn giản sẽ càng tăng hiệu quả trong việc giúp chân cân đối hơn.

giay-cho-nguoi-chan-to

III. 6 cách chọn giày cho người chân to

Bạn đừng tự ti vì bàn chân quá to của mình bởi không có ai là hoàn hảo, chỉ là chúng ta chưa biết cách làm đẹp. Dưới đây là 6 cách chọn giày cho người chân to, giúp bàn chân của các nàng sẽ trở nên cân đối hơn và có thể thoải mái diện bất kỳ trang phục nào mình muốn mà không phải e ngại.

1. Chọn giày đúng size

Một đôi giày chân to sẽ cần những đôi giày bigsize nhưng không có nghĩa là đôi giày đó càng rộng càng tốt. Nguyên tắc khi chọn giày cho người chân to là phải chọn size vừa vặn so với kích thước bàn chân. Đừng cố ép mình đi những đôi giày sai kích cỡ, dễ khiến bàn chân bị đau, rất khó chịu, thậm chí là tổn thương. Một đôi giày vừa chân sẽ giúp bạn thoải mái di chuyển mà không bị đau nhức và không phải lo người khác để ý vì bàn chân to của mình đang lộ rõ.

Cách chọn size giày khá đơn giản, chỉ cần xác định kích thước chiều dài và chiều rộng bàn chân rồi đối chiếu với bảng quy đổi size giày sẽ biết chân mình vừa với size giày nào.

giay-cho-nguoi-chan-to

2. Không mua giày có màu sắc quá rực rỡ

Mẫu giày thích hợp với bàn chân to thường có màu sắc pastel trung tính như kem, trắng, nude hoặc màu hơi tối. Những gam màu này mang đến sự hài hòa, nhẹ nhàng hơn cho vẻ bề ngoài của cơ thể bạn, người khác cũng sẽ không bị tập trung chú ý vào đôi chân. Trong đó, màu nude là tuyệt vời nhất vì nó có tông màu gần giống với làn da chân nên giúp đánh lừa thị giác, khiến đôi chân có vẻ như thon gọn hơn rất nhiều.

giay-cho-nguoi-chan-to

3. Không mua giày có quá nhiều chi tiết

Trong cách chọn giày cho người chân to còn cần chú ý đến các chi tiết trang trí. Đôi giày hợp với bạn không nên có quá nhiều các chi tiết thiết kế cầu kỳ như đính nơ, hoa, cườm bản lớn,.... chúng sẽ khiến giày to hơn bình thường và tăng cảm giác đôi chân dường như to hơn. Chị em hãy chọn giày có thiết kế tối giản các chi tiết trang trí để giúp bàn chân trông thon gọn hơn. 

4. Nên mua giày mũi nhọn

Đôi giày mũi nhọn sẽ ôm chân, khiến bàn chân trông dài ra và chiều ngang bớt to hơn. Vì vậy, đây là lựa chọn rất hợp lý dành cho người có bàn chân to.

5. Không nên chọn giày đế to

Những đôi giày đế to hoặc bè ra sẽ làm gia tăng cảm giác bàn chân của bạn to và thô hơn. Vì vậy, hãy chọn những đôi giày có phần đế gọn gàng và tối giản. Nếu chân của các nàng to và chiều cao cơ thể cũng khá khiêm tốn thì một đôi giày cao gót nhưng có đế chìm vào trong rất phù hợp.

giay-cho-nguoi-chan-to

6. Chọn giày đúng mục đích sử dụng

Khi đi dạo, đi du lịch, đi làm, dự tiệc,... sẽ cần mẫu giày khác nhau nên bạn phải chọn những mẫu giày sao cho phù hợp. Gợi ý mẫu giày cho người chân to theo mục đích sử dụng như sau: Nếu đi dạo bạn có thể chọn giày thể thao mũi nhọn, khi đi làm hãy chọn một đôi sandal quai ngang to màu nude thanh lịch cao khoảng 2-5cm, còn khi đi tiệc hãy chọn giày cao gót mũi nhọn màu đen cao 5-7cm sang trọng, quý phái. 

IV. 100+ đôi giày cho người chân to

Dưới đây là một số gợi ý về các mẫu giày mẫu giày thích hợp với bàn chân to, giúp che đi khuyết điểm ở bàn chân để bạn trông thanh mảnh và xinh đẹp hơn. 

1. Giày cao gót mũi nhọn mạ đồng gót trụ - Giày hợp nhất cho người chân to

Thiết kế này dường như sinh ra để dành cho những ai có bàn chân to. Nó hội tụ tất cả yếu tố để đôi bàn chân bạn trông có vẻ thanh mảnh hơn: Phom giày cao gót cổ điển đơn giản, màu sắc trang nhã, đế trụ cân đối, mũi giày nhọn xinh xinh rất hợp với người chân to.
Một chút cách điệu ở mũi giày được mạ đồng tạo điểm nhấn càng làm tăng thêm nét thanh lịch, quý phái cho những ai mang lên chân. Vì vậy, nếu bạn là người chân to thì đừng bỏ lỡ mẫu giày này.

giay-cho-nguoi-chan-to

2. Giày thể thao mũi nhọn đế mỏng - Lựa chọn hoàn hảo cho người chân to

Không chỉ có giày cao gót, giày thể thao cũng có thiết kế mũi nhọn rất phù hợp để người có bàn chân to lựa chọn. Giày thể thao mũi nhọn khiến người khác nhìn vào sẽ có cảm giác bàn chân chị em dài ra và chiều ngang cũng nhỏ lại. Đế mỏng còn có công dụng hữu hiệu giúp bàn chân nhẹ nhàng và thanh thoát hơn. Vì vậy, đây thực sự là mẫu giày cho người chân to chị em cần phải có.

giay-cho-nguoi-chan-to

3. Giày Vans lười - Thể thao, năng động dành cho người có bàn chân to

Giày Vans lười là một trong số lựa chọn hấp dẫn cho những ai có bàn chân to. Mẫu giày cho người chân to này nhẹ nhàng, đơn giản nhưng vẫn rất tinh tế, năng động, giúp đôi chân thanh thoát hơn. Nó cũng chịu lực rất tốt và êm ái vô cùng với miếng lót giày mềm mại. Đây là đôi giày cho người chân to sử dụng cả ngày dài mà vẫn thoải mái, rất phù hợp để đi bộ, dã ngoại.

giay-cho-nguoi-chan-to

4. Giày cao gót đế vuông thô đơn giản - Giày dành cho người chân to

Để hạn chế khuyết điểm bàn chân to, chị em hãy chọn giày cao gót đế vuông thô đơn giản. Đôi giày không có chi tiết trang trí hay phụ kiện cầu kỳ, thêm mũi nhọn rát ôm chân giúp chân trông nhỏ nhắn hơn. Phần gót thô với độ cao vừa phải tạo tỉ lệ hài hòa với bàn chân và giúp bạn thoải mái bước đi một cách tự tin.

giay-cho-nguoi-chan-to

5. Giày búp bê mũi nhọn đế bệt đính nơ - mẫu giày dễ thương cho người chân to

Nếu bạn có đôi chân to nhưng vẫn thích sự dễ thương, nữ tính thì có thể chọn giày búp bê mũi nhọn đế bệt đính một chiếc nơ nhỏ xinh ở mũi giày. Đừng quên lựa giày có màu sắc trang nhã, hài hòa để bàn chân có vẻ thon gọn hơn.

giay-cho-nguoi-chan-to

6. Giày Sandal cao gót nữ công sở chữ T - Mẫu giày thích hợp với bàn chân to

Những cô nàng công sở có bàn chân to hãy rước ngay em giày này về dinh. Mẫu giày cho người chân to này cực kỳ thanh lịch, sang trọng và hút mắt. Nhưng bạn đừng lo người khác phát hiện bàn chân thô của mình, bởi dù đôi giày cực cuốn hút nhưng với thiết kế quai chữ T và tông màu tối đã giúp bạn khéo léo giấu nhẹm đi đôi bàn chân to của mình.

giay-cho-nguoi-chan-to

7. Sandal nhiều khoảng hở với quai ngang bản to - Bàn chân to thon gọn hơn.

Đôi giày cho người chân to dạng sandal cao gót này giúp thu gọn chu vi bề mặt bàn chân khiến chúng trông nhỏ hơn bình thường. Ngoài ra, các khoảng hở vừa phải sẽ mang đến cho bạn cảm giác không bị gò bó nên bước đi sẽ thoải mái, tự nhiên và thanh thoát hơn. Vậy chị em còn chờ gì mà không sở hữu ngay cho mình một đôi sandal nhiều khoảng hở với quai ngang bản to.

giay-cho-nguoi-chan-to

8. Ankle boots - Những đôi boots cao gót cá tính cho người chân to

Ankle boots đế bệt sẽ mang đến hiệu ứng thị giác dường như chân các nàng có vẻ ngắn hơn. Tuy nhiên, một đôi ankle boots cao gót lại phù hợp với bàn chân to. Nếu bạn là cô nàng chân to cá tính yêu thích items này, có thể mang một đôi ankle boots cao gót với vớ quần màu tối. Sự kết hợp này sẽ giúp đôi chân trông thon, mảnh và dài hơn.

giay-cho-nguoi-chan-to

Hi vọng rằng với chia sẻ của Nine West về cách chọn giày cho người chân to trên đây đã giúp bạn tự tin và không còn e ngại về khuyết điểm bàn chân lớn của mình. Ngoài sự hỗ trợ của những đôi giày, bản thân chúng ta phải yêu chính cơ thể mình, ngay cả là những khuyết điểm, đó là cách tốt nhất để bạn tỏa sáng.

Đăng kí nhận tin